1. Thông tin chung

– Ngành đào tạo:

+Ngành CN KT điều khiển và tự động hóa

+Ngành CNKT Điện – Điện tử

– Trình độ đào tạo: Đai học, cao đẳng

– Loại hình đào tạo: Tín chỉ.

2. Lịch sử hình thành, phát triển và những thành tích đã đạt được

Khoa Điện – Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp tiền thân là ngành Cơ điện đến năm 2003 thành lập khoa Điện – Điện tử. Chính thức khoa Điện được thành lập từ tháng 31/12/2015 theo Quyết định số 768/QĐ-ĐHKTKTCN V/v thành lập Khoa Điện của Ban Giám Hiệu Nhà trường trên cơ sở được tách từ Khoa Điện – Điện tử. Tổng số giảng viên hiện nay khoa có 32 đồng chí, trong đó 09 đồng chí là Đảng viên. Về trình độ học vấn có 02 đồng chí Tiến Sỹ, 03 đồng chí đang Nghiên cứu sinh, 26 đồng chí trình độ Thạc sỹ,  01 kỹ thuật viên; Có một đồng chí tham gia công tác đoàn thể lãnh đạo là Chủ tịch Hội cựu chiến binh.

Cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Điện được làm việc trong một môi trường năng động, sáng tạo với những phương pháp giảng dạy, học tập, quản lý chuyên nghiệp, kỷ cương, hiện đại nhưng đầy tính nhân văn. Đó là lý do mà số lượng người học lựa chọn khoa Điện là nơi khởi nghiệp không ngừng ổn định và gia tăng hàng năm.

Các ngành nghề, lĩnh vực Khoa Điện đang đào tạo gồm: Đại học và Cao đẳng: 02 ngành là Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử; Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

Các lĩnh vực mà khoa đang đào tạo được xã hội đánh giá là “Ngành của hiện tại và tương lai”. Cơ hội nghề nghiệp mà nó mang đến cho người học là rất lớn. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc cho các nhà máy, xí nghiệp, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực được đào tạo. Đặc biệt, người học có khả năng khởi nghiệp; tư vấn; cung cấp các giải pháp trong các lĩnh vực công nghệ được đào tạo. Có khả năng trở thành cán bộ quản lý, chuyên viên kỹ thuật làm việc cho các cơ quan nhà nước, các công ty nước ngoài hoặc cán bộ giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu..

Ngoài các kiến thức về chuyên môn, sinh viên tốt nghiệp từ các ngành của Khoa còn có kỹ năng giao tiếp tốt; kỹ năng làm việc theo nhóm; khả năng sử dụng tốt ngoại ngữ, tin học trong giao tiếp và công việc chuyên môn; có tinh thần làm việc nghiêm túc, tự giác tuân thủ pháp luật, chấp hành kỷ luật lao động và nội quy của Doanh nghiệp; có ý thức cầu tiến, biết vươn lên trong công việc; không ngừng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào giải quyết công việc chuyên môn; có đạo đức nghề nghiệp và tác phong công nghiệp; có khả năng tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn; có đủ khả năng và điều kiện theo học ở các bậc trình độ cao hơn ở trong và ngoài nước có cùng chuyên ngành đào tạo.

3. Những thành tích khoa Điện đã đạt được:

Năm 2005-2006: Tham gia thi GV dạy giỏi cấp thành phố Hà Nội, đạt  giải ba

Năm 2006-2007: Tham gia  thi GV dạy giỏi cấp thành phố Nam Định, đạt giải nhì

Năm 2007-2008: Tham gia thi GV dạy giỏi cấp thành phố Nam Định đạt, giải nhì

Năm học 2013-2014:

– Tham gia thi tay nghề của Bộ công thương, đạt 02 giải nhì ngành Tự động hóa, 02 giải khuyến khích ngành lắp đặt điện.

– Tham gia thi cuộc thi Robocon toàn quốc, đạt giải 3.

– Tham gia nghiên cứu 01 đề tài cấp Bộ công thương, đạt loại khá.

Năm học 2014-2015:

– Tham gia nghiên cứu 01 đề tài cấp Bộ công thương, đạt loại xuất sắc.

– Tham gia 01 đề tài cấp Nhà nước, chủ nhiệm đề tài là PGS.TS. Phạm Hữu Đức Dục, đạt loại xuất sắc.

– Tham gia nghiên cứu nhiều đề tài cấp cấp cơ sở

– Tham gia hướng dẫn SV làm nghiên cứu khoa học.

Năm học 2015-2016:

– Tham gia thi tay nghề của Bộ công thương đã đạt 02 giải nhất ngành Tự động hóa, 01 giải ba ngành lắp đặt điện, 02 giải khuyến khích ngành Tự động hóa thi tay nghề Quốc gia năm 2016.

– Tham gia nghiên cứu nhiều đề tài cấp cấp cơ sở

– Tham gia hướng dẫn SV làm nghiên cứu khoa học.

Năm học 2017-2018:

– Tham gia thi tay nghề của Bộ công thương đã đạt 01 giải Ba ngành Tự động hóa, 01 giải nhất ngành lắp đặt điện, 01 giải khuyến khích giải nhất ngành lắp đặt điện thi tay nghề Quốc gia năm 2018.

– Tham gia nghiên cứu nhiều đề tài cấp cấp cơ sở

– Tham gia hướng dẫn SV làm nghiên cứu khoa học.